Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Triển khai công tác y tế năm 2024”
     Sáng ngày 09/01/2024, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Triển khai công tác y tế năm 2024”. Đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị.

     Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở ngành, Ban Lãnh đạo Sở Y tế, Trưởng các phòng chức năng và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở Y tế và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

     Năm 2023, diễn biến phức tạp của tình hình thế giới đã ảnh hưởng, tạo ra nhiều khó khăn, thách thức đối với công tác y tế tại Việt Nam. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức, sự cố gắng phấn đấu vượt khó khăn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế, công tác y tế năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. 
     Ngành y tế thực hiện hoàn thành 3/3 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu được Quốc hội giao năm 2023. Thể chế chính sách, văn bản pháp luật được rà soát, sửa đổi, bổ sung. Đại dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát; công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm được đẩy mạnh. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện đồng bộ, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thông thường đã phục hồi so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19. Công tác quản lý sức khỏe toàn dân, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, bà mẹ, trẻ em, người lao động được đẩy mạnh; các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế tiếp tục mở rộng. Công tác dân số, an toàn thực phẩm, quản lý môi trường y tế, đào tạo phát triển nhân lực y tế, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số y tế tiếp tục được chú trọng.
     Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành Y tế đã đạt được trong năm 2023; đồng thời yêu cầu toàn ngành phải tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024. Trong đó, cần tiếp tục bám sát thực hiện các chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ để tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân./.

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 305
  • Trong tuần: 6 617
  • Tất cả: 1203700
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.